Thông tin bạn cần nắm rõ trước khi quyết định Niềng Răng

Niềng răng là một phương pháp nha khoa sử dụng để chỉnh răng, phương pháp này chẳng còn xa lạ gì với chúng ta, thế nhưng chính xác thì niềng răng là gì, có những phương pháp niềng răng nào cũng như rất nhiều điều khác về niềng răng mà chúng ta chưa hẳn đã nắm rõ.

nieng-rangb

Cùng tìm hiểu về phương pháp thẩm mỹ “niềng răng”.

Giải đáp các thắc mắc về Niềng Răng

Niềng răng là gì? Có tác dụng gì?

Niềng răng là một hình thức chỉnh nha thẩm mỹ. Niềng răng chính là sử dụng các loại dụng cụ khác nhau để tạo lực và làm cho vị trí của răng đạt được giống như chúng ta mong muốn. Trong thực tế, niềng răng giúp cho chúng ta có thể khắc phục được một số các khuyết điểm của răng như răng hô, răng mọc không đều, răng lệch… từ đó đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ và sự hài hòa cho khuôn mặt.

Quy trình niềng răng

Quy trình niềng răng không quá phức tạp, chúng được thực hiện qua 6 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Tham khám và đánh giá tình trạng răng miệng, từ đó đưa ra được phương pháp niềng răng phù hợp nhất với đối tượng. Bước này rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp cho các nha sĩ thiết kế mắc cài một cách chính xác nhất.

Bước 2: Lấy dấu răng của đối tượng khách hàng, kết hợp với các số liệu đã có từ bước 1 thì các chiếc mắc cài được thiết kế sao cho phù hợp với từng giai đoạn niềng răng cũng như là phù hợp với sự dịch chuyển về vị trí của răng.

Bước 3: Thực hiện vệ sinh răng miệng cùng với đó là tiến hành lấy cao răng, bởi vì sau khi thực hiện niềng răng thì vệ sinh răng miệng sẽ trở nên rất khó khăn cho nên cao răng cần được lấy ra sạch sẽ.

Bước 4: Nha sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài lên từng chiếc răng một. Tùy thuộc vào trường hợp khác nhau mà những chiếc mắc cài này sẽ được gắn cố định tại một hoặc cả hai mặt của răng bằng một loại keo chuyên dụng.

Bước 5: Sau khi đã gắn và kiểm tra các mắc cài, nha sĩ sẽ tiến hành đi dây cung và đeo thun định hình, lực kéo của dây cung và dây thun định hình sẽ quyết định hình thái của răng sau này.

Bước 6: Các nha sĩ sẽ hẹn lịch tái khám nhằm nắm được tình trạng của răng sau khi niềng, cùng với đó là thay dây thun định hình hoặc gỡ niềng răng nếu như vị trí của răng đã được như mong muốn.

 

Video cận cảnh quy trình niềng răng hết sức đơn giản, không phức tạp như ta tưởng.

=> Xem thêm ưu đãi “SỐC” trồng răng implant trọn gói tại Hà Nội

Nên lựa chọn phương pháp niềng răng nào?

Có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau, mỗi phương pháp sử dụng các loại chất liệu khác nhau, từ đó sẽ có chi phí, giá thành và thẩm mỹ khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về 7 phương pháp niềng răng phổ biến thường được khách hàng lựa chọn.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng sử dụng một loại máng trong suốt để giúp răng đạt được vị trí như mong muốn thay vì sử dụng mắc cài.

Ưu điểm: phương pháp này không cần bạn phải thực hiện tái khám quá nhiều, cũng có thể thoải mái ăn uống bằng cách tháo niềng răng ra một cách dễ dàng.

Nhược điểm: chi phí để niềng răng trong suốt có thể sẽ rất là cao trong khi hiệu quả mà nó đem lại không quá vượt trội so với các phương pháp khác.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng “truyền thống” bằng thép không rỉ.

Ưu điểm: Có chi phí khá là rẻ, mẫu mã đa dạng, thực hiện đơn giản trong khi hiệu quả đem lại rất cao, độ bền cao.

Nhược điểm: xét về tính thẩm mỹ thì phương pháp niềng răng này không được đánh giá cao, ngoài ra bởi chất liệu niềng răng quá chắc chắn cho nên đôi khi có thể gây ra thương tổn.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng không quá mới mẻ, khác với niềng răng mắc cài kim loại ở chất liệu của mắc cài mà thôi.

Ưu điểm: Niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao, dây thun được sử dụng cũng có độ đàn hồi cao, chất liệu sứ cũng lành tính đối với cơ thể con người nên có thể đảm bảo an toàn.

Nhược điểm: Phương pháp niềng răng này yêu cầu phải vệ sinh răng miệng thường xuyên, chi phí cũng cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại.

Niềng răng mắc cài tự khóa

Niềng răng mắc cài tự khóa sử dụng một loại mắc cài cực kỳ đặc biệt, đem đến trải nghiệm dễ chịu đối với những người niềng răng.

Ưu điểm: Niềng răng mắc cài tự khóa sẽ giúp cho người niềng răng không bị cảm thấy khó chịu cũng như là tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Nhược điểm: Tùy thuộc vào chất liệu của mắc cài mà chi phí của phương pháp niềng răng này cũng có thể rất là cao.

Niềng răng mắc cài mặt lưới

Niềng răng mắc cài mặt lưới có thể rút ngắn thời gian điều chỉnh thế nhưng lại cần phải có thời gian đeo niềng răng rất lâu.

Ưu điểm: Niềng răng mắc cài mặt lưới đem lại tính thẩm mỹ tuyệt đối, thậm chí người đối diện cũng không thể nhận biết được là bạn đang niềng răng, phương pháp này cũng đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn các phương pháp khác.

Nhược điểm: Chi phí cho niềng răng mắc cài mặt lưới sẽ rất cao bởi cần phải sử dụng công nghệ hiện đại mới có thể thực hiện được.

nieng-ranga

Mỗi phương pháp niềng răng có ưu – nhược điểm khác nhau.

Niềng răng không mắc cài invisalign

Niềng răng không mắc cài đem lại sự thuận tiện về mặt thời gian lớn, phù hợp nhất đối với những người không có quá nhiều thời gian chăm sóc hoặc tái khám.

Ưu điểm: Niềng răng không mắc cài invisalign gần như là vô hình, phương pháp này không cần tái khám, cũng dễ dàng tháo ra để vệ sinh răng miệng hoặc ăn uống.

Nhược điểm: Hiệu quả của phương pháp này đem lại không quá cao trong khi chi phí lại tốn kém, thực hiện phức tạp.

=> Xem thêm ưu đãi “KHỦNG” về nha khoa tại TP.Hồ Chí Minh

Niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong cũng tương tự như những phương pháp niềng răng khác, chỉ là các mắc cài được sử dụng ở mặt trong mà thôi.

Ưu điểm: Phương pháp niềng răng này có thể nói là không thể nhận biết, đảm bảo được tính thẩm mỹ cao đối với người niềng răng.

Nhược điểm: Niềng răng mặt trong yêu cầu thời gian tái khám dài hơn, chi phí cao hơn và cũng rất khó vệ sinh răng miệng trong thời gian niềng răng.

Niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Bảng giá niềng răng cho cả 2 hàm răng dưới đây được tham khảo từ nhiều cơ sở nha khoa, thẩm mỹ khác nhau, các bạn có thể tham khảo:

Loại Niềng Răng Chi Phí/2 hàm
Niềng răng trong suốt 50.000.000 vnđ
Niềng răng mắc cài kim loại 25.000.000 vnđ
Niềng răng mắc cài sứ 30.000.000 vnđ
Niềng răng mắc cài tự khóa 35.000.000 vnđ
Niềng răng mắc cài mặt lưới 90.000.000 vnđ
Niềng răng không mắc cài invisalign 100.000.000 vnđ
Niềng răng mặt trong 100.000.000 vnđ

Qua đây thì chúng ta có thể thấy rằng, chi phí niềng răng sẽ phụ thuộc phần lớn vào phương pháp niềng răng, ngoài ra thì nó cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng răng của bạn cũng như là chất liệu mắc cài.

Niềng răng có đau không?

Niềng răng không gây đau bởi nó không gây xâm lấn tới bất cứ bộ phận nào khác như lợi, nướu, xương hàm…, tuy nhiên trong quá trình chỉnh nha thì cảm giác bị tê buốt hay là căng tức là không tránh khỏi. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp niềng răng và gặp phải cảm giác đau đớn khủng khiếp, đó là bởi những nha sĩ thực hiện niềng răng có tay nghề chuyên môn chưa cao mà thôi. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ niềng răng uy tín tại đây.

Niềng răng mất bao lâu, có tốt không?

Niềng răng thực sự cần phải tiến hành rất là lâu, trung bình sẽ vào khoảng 18 tháng. Tùy thuộc vào phương pháp niềng răng cũng như là tình trang răng của bạn mà khoảng thời gian này sẽ thay đổi.

Niềng răng thực sự rất tốt bởi nó giúp khắc phục khuyết điểm của răng, đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao hơn, chính vì vậy mà nếu như bạn có quyết định niềng răng thì nên thực hiện càng sớm càng tốt, nhất là khi vị trí răng còn có thể điều chỉnh được bởi khi càng trưởng thành hơn thì việc niềng răng càng trở nên khó hơn.

nieng-rang

Niềng răng trung bình sẽ mất khoảng 1,5 tới 2,5 năm.

Có nên niềng răng không?

Có nên niềng răng hay không sẽ phụ thuộc vào lựa chọn của cá nhân bạn. Niềng răng sẽ giúp cho bạn có được một hàm răng đẹp, nâng cao tính thẩm mỹ cho toàn bộ cơ thể, khắc phục các nhược điểm răng hô, răng mọc lệch…. tuy nhiên chi phí để niềng răng không phải là ít cho nên những trường hợp không cần thiết phải niềng răng thì các bạn có thể cân nhắc, nếu như niềng răng không đem lại quá nhiều sự thay đổi thì không cần thiết phải niềng răng.

Kinh nghiệm niềng răng

Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm niềng răng, giúp các bạn đảm bảo được kết quả niềng răng được như ý muốn:

  • Việc niềng răng nên được thực hiện càng sớm càng tốt, bởi khi tuổi càng lớn thì hàm răng càng chắc chắn cho nên việc niềng răng sẽ khó khăn hơn.
  • Có những trường hợp, hãy thực hiện nhổ răng để giúp cho việc niềng răng đem lại kết quả tốt đẹp hơn.
  • Sau khi niềng răng, việc vệ sinh răng miệng, lựa chọn bàn chải đánh răng rất quan trọng bởi khi đeo niềng sẽ khó có thể vệ sinh răng miệng được như bình thường.
  • Các thực phẩm ăn uống hàng ngày có thể phần nào ảnh hưởng tới kết quả niềng răng của bạn.
  • Hãy từ bỏ các thói quen xấu liên quan tới răng miệng trong quá trình niềng răng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa là một phương pháp chăm sóc răng miệng rất tốt trong khoảng thời gian này.

Niềng răng nên ăn gì?

Trong khi niềng răng thì các thực phẩm ăn uống hàng ngày phần nào có thể ảnh hưởng tới kết quả niềng răng của bạn. Một số thực phẩm nên ăn trong khi niềng răng gồm:

  • Ăn nhiều các thực phẩm được chế biến từ sữa, phô mai…
  • Ăn các loại bánh mềm như là bánh bông lan, bánh su bông, bánh trứng…
  • Sử dụng thực phẩm dạng mềm như súp, cháo, phở, bún, mì…
  • Ăn các món mềm như các món hấp, luộc, hầm…
  • Ăn nhiều trái cây và rau xanh…

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Tùy thuộc vào phương pháp niềng răng mà sự ảnh hưởng cũng sẽ khác nhau. Thông thường, niềng răng sẽ khiến cho bạn khó có thể vệ sinh răng miệng một cách sạch sẽ được, ngoài ra thì răng là một bộ phận khó có thể sửa chữa, sau khi niềng răng mà hàm răng làm cho bạn mất đi sự hài hòa đối với khuôn mặt thì đó là một điều đáng tiếc. Nếu xét về mặt sức khỏe, thì niềng răng không có bất cứ một chút ảnh hưởng nào, thế nhưng về mặt thẩm mỹ thì nó có thể quyết định được vẻ đẹp tổng thể của cá nhân bạn.

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng

hinh-anh-truoc-va-sau-khi-nieng-rang-khong-mac-cai

hinh-anh-truoc-va-sau-khi-nieng-rang-khong-mac-caia

hinh-anh-truoc-va-sau-khi-nieng-rang-khong-mac-caib

Hình ảnh trước sau khi niềng răng của khách hàng

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản liên quan tới niềng răng. Nếu như các bạn vẫn còn lo lắng hay thắc mắc một vài vấn đề khác xung quanh việc niềng răng, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có được lời tư vấn, giải đáp một cách chi tiết nhất. Xin cám ơn.

Comments

Để Lại Ý Kiến